วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

สูตรหน้าใสด้วยน้ำผึ้ง

ถ้าสาวๆคนใดสนใจที่จะดูแลสุขภาพและผิวพรรณรวมทั้งต้องการให้หน้าใสดูชุ่มชื้น เนียนใส ควรหาซื้อน้ำผิ้งแท้มาไว้ติดบ้านสัก 1 ขวด น้ำผึ้งมีคุณค่าต่อร่างกายอย่างมากมาย หากคุณจะรับประทานเพียงวันละ 1-2 ช้อนโต๊ะ หรือนำมาทำตามสูตรถนอมและบำรุงใบหน้า น้ำผึ้งจะช่วยลบริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าอย่างน่าอัศจรรย์ รอยย่นยับต่างๆจะดูเรียบเนียนขึ้น และผิวหน้าของคุณจะเต่งตึงสดใส ดูชุ่มชื้น ขาวผ่อง ใบหน้าใสขึ้น ควรถนอมผิวด้วยน้ำผึ้งทุกๆ 3-4วัน

ส่วนประกอบ 

  • น้ำผึ้งแท้ 2 ช้อนโต๊ะ 
  • อุปกรณ์ประกอบ 
  • หมวกคลุมผม และ โถเคลือบหรือภาชนะใดก็ได้ที่ทนไฟ


ขั้นตอนการบำรุงหน้าโดยใช้สูตรหน้าใสด้วยน้ำผึ้ง


  1. ล้างหน้าของคุณให้สะอาดสะอ้านโดยอาบด้วยน้ำอุ่น และใช้น้ำอุ่นล้างหน้า ชำระคราบไคลฝุ่นละอองบนใบหน้าของคุณให้สะอาดด้วยสบู่ หรือโฟมล้างหน้า 
  2. เมื่อทำความสะอาดใบหน้าจนรู้สึกสะอาดดีแล้ว ใช้ผ้าขนหนูซับหน้าให้แห้ง ใช้ที่คาดผม คาดผมไว้ให้เรียบร้อยเพื่อที่เส้นผมจะได้ไม่ตกลงมาปรกหน้า หรือจะใช้หมวกพลาสติกสำหรับอาบน้ำ คลุมเส้นผมไว้ให้เรียบร้อยเพื่อความสะดวก 
  3. นำน้ำผึ้งใส่ในโถเคลือบใบเล็กๆ หรือภาชนะใดก็ได้ที่สามารถทนไฟได้แล้วนำน้ำผึ้งไปอุ่นบนเตา ไม่ต้องให้ร้อนมาก เพียงแค่อุ่นๆ ก็ใช้ได้แล้ว 
  4. เช็ดมือของคุณให้สะอาดใช้ปลายนิ้วชี้ และนิ้วกลางแตะน้ำผึ้งทาบนใบหน้า โดยเริ่มที่หน้าผากเป็นจุดแรก ขณะทาให้ทั่วหน้าผาก ปลายนิ้ว ควรคลึงเคล้นเบาๆ ไปบนผิวหน้าผากด้วย 
  5. จากนั้นเริ่มที่ช่วงแก้มข้างซ้ายมาที่แก้มข้างขวา จุดต่อไปคือสันจมูกดเหนือริมฝีปากและมาที่บริเวณคางในที่สุด 
  6. ขณะที่ทาน้ำผึ้งไปทั่วๆใบหน้าของคุณนั้นอย่าลืมว่าปลายนิ้วชี้และนิ้วกลางควรจะคลึงเคล้นเบาๆ นวดใบหน้าของคุณไปด้วย เมื่อทาน้ำผึ้งจนหมดแล้วนอนหลับตาสบายๆ นานประมาณ 40-50 นาที จึงค่อยล้างทำความสะอาดชำระล้างน้ำผึ้งออกจากใบหน้าด้วยน้ำอุ่น โฟมล้างหน้า หรือสบู่ให้สะอาดสะอ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น