วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กาำรบำรุงผิวที่ไหม้เกรียมด้วยแดดด้วยว่านหางจระเข้

การบำรุงผิวที่ไหม้เกรียมด้วยแดดด้วยว่านหางจระเข้: คุณที่ชอบว่ายน้ำหรือชอบอาบแดดชายทะเล หรือชอบเล่นกีฬา ออกกำลังการกลางแจ้ง หากรู้สึกว่าผิวหน้าถูกไอแดดมากเกินควรหรือมากจนผิวหน้าไหม้เกรียม แสบๆตึงๆ คุณควรรักษาเยียวยาอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ไฝฝ้า กระ และจุดด่างดำจะเกิดขึ้นถาวรการบำรุงด้วยว่านหางจระเข้ สามารถรักษาผิดหน้าที่ไหม้เกรียมอย่างได้ผล หรือจะถนอมบำรุงเพื่อป้องกันไว้ก่อนออกแดด ก็จะทำให้ใบหน้าของคุณสดชื่น เปล่งปลั่ง แม้แต่สิวเสี้ยนต่างๆ และกระ ไฝ ฝ้า ก็จะถูกลบให้หมดสิ้นไปอย่างแสนง่ายดายหมั่นบำรุงบ่อยๆทุก 2-3 วัน



เครื่องประทินโฉม
วุ้นในใบว่านหางจระเข้ประมาณ ½ แก้วน้ำดื่ม

อุปกรณ์ประกอบ

  • มีดคมๆเล็กๆ
  • กระดาษทิชชู
  • เครื่องปั่น หรือส้อม
  • ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ 

ขั้นตอนปฏิบัติ

  1. ใช้มีดคมๆ เฉือนโคนใบว่านหางจระเข้เพียง 1 ใบ พับกระดาษทิชชูแปะไว้ตรงตำแหน่งที่มีรอยถูกเฉือนตัดออกนั้น ใช้ปลายมีดคมๆ ลอกผิวใบออก จะได้วุ้นที่อยู่ภายในใบว่านหางจระเข้
  2. นำวุ้นเหล่านั้นใส่ชามเล็กๆ ใช้ส้อมค่อยๆ ยีเหมือนตีไข่เจียวจนกระทั่งวุ้นเหลวเละ หรือนำวุ้นที่ได้ใส่เครื่องปั่น ปั่นให้พอเละเล็กน้อย ไม่ต้องถึงกับละเอียดเนียนมาก ล้างหน้าของคุณให้สะอาดสะอ้าน ด้วยโฟมล้างหน้ากับน้ำอุ่นๆ ใช้ผ้าขนหนูเช็ด ซับหน้าให้แห้งสนิท เก็บเส้นผมให้เรียบร้อยด้วยหมวกอาบน้ำหรือที่คาดผม เพื่อไม่ให้ผมหล่นมาปรกใบหน้า 
  3. ใช้ปลายนิ้วแตะวุ้นทาให้ทั่วบริเวณใบหน้าตั้งแต่บริเวณหน้าผาก แก้ม จมูก และ คาง ไม่ต้องทาบนเปลือกตา และริมฝีปาก ให้เว้นบริเวณนั้นไว้ ขณะที่ทาวุ้นไปทั่วๆใบหน้านั้นควรกดปลายนิ้ว นวดคลึงบนผิวหน้าให้ทั่วๆ ทั้งใบหน้าด้วย นอนหลับตาสบายๆ หรืออ่านหนังสือ โดยไม่ต้องพูดคุยกับใครไม่ต้องเคลื่อนไหวใบหน้านานประมาณ 25 นาที 
  4. เมื่อได้เวลาแล้วทำสะอาดใบหน้าด้วยน้ำอุ่นๆ กับโฟมล้างหน้า หรือสบู่ให้สะอาดสะอ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น