วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มาบำรุงผิวหน้าด้วยแครอทกันเถอะ

แครอทมีวิตะมินAอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่ให้ประโยชน์ในการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งหน้าทะนุถนอม เหมาะอย่างยิ่งในการฟื้นฟูใบหน้าที่หมองคล้ำจากการตากแดดตากลมเป็นอันมาก แครอทจะคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าที่แห้งตึงและไม่มีน้ำมีนวลให้ดูสดใสและสดชื่น และดูดีน่าสัมผัส ควรบำรุงโดยใช้แครอทเป็นประจำทุกๆ 7 วัน



สูตรการบำรุงผิวที่เสียจากการตากแดดตากลมด้วยแครอท

แครอทสดๆ 4-5 หัว
กะละมังใบเล็กๆ, ชาม
หมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ
ผ้าขนหนูเล็กๆ
เครื่องปั่นน้ำผลไม้และช้อนส้อม

ขั้นตอนการบำรุง

ล้างหน้าของคุณด้วยน้ำอุ่นโดยใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้า ถ้าจะบำรุงทั่วทั้งตัวต้องอาบน้ำชำระล้างให้ร่างกายสะอาดเสียก่อน

  1. ล้างแครอทให้สะอาดไม่ต้องปอกเปลือก แต่ต้องล้างให้สะอาดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยอาจใช้ช้อนขูด ส่วนที่สกปรกบนผิวเปลือกทิ้งออกไป
  2. ใช้มีดคมๆ หั่นแครอทเป็นแว่นๆ แล้วนำใส่เครื่องปั่น ปั่นให้ละเอียดพอประมาณแต่ไม่ต้องปั่นจนเป็นน้ำหรือจนกลายเป็นครีม ถ้าไม่มีเครื่องปั่นให้ซอยๆหรือสับจนละเอียดค่อนข้างมากแล้วใช้ช้อนบี้และผสมน้ำลงไปในเนื้อสักเล็กน้อย
  3. นำน้ำแครอทนั้นมาทาให้ทั่วๆ บริเวณใบหน้าอย่าลืมคลุมศีรษะด้วยหมวกอาบน้ำ หรือใช้ที่คาดผมคาดเส้นผมให้เรียบร้อย ทาที่เรียวแขนทั้ง 2 ข้าง หรือจะบำรุงผิวพรรณที่ขาหรือทั่วทั้งตัวเลยก็ได้
  4.  พอกแครอทให้ทั่วๆและปล่อยทิ้งไว้นานประมาณ 20-15 นาทีแล้วค่อยล้างหน้าและทำความสะอาดส่วนที่ทาด้วยน้ำอุ่นกับสบู่ ถ้าคุณต้องการที่จะบำรุงผิวพรรณทั้งตัวที่แห้งกร้านให้มีความนุ่มนวลขึ้น คุณสามารถเพิ่มปริมาณแครอทได้ตามความพอใจ หรือจะใช้แต่เพียงบำรุงผิวหน้ากับช่วงแขนเท่านั้นก็สามารถที่จะทำได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น